UFA Slot

โคลตัน เฮอร์ต้า: ไดรเวอร์ IndyCar เสร็จสิ้นการทดสอบ แม็คลาเรน และมีความทะเยอทะยานที่จะย้ายไปที่F1

โคลตัน เฮอร์ต้า ผู้ขับขี่ IndyCar กล่าวว่ายังคงความทะเยอทะยานของเขาที่จะย้ายไปใช้ Formula 1 หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบ McLarenชาวอเมริกันวัย 22 ปีขับรถของทีมในปี 2021 ที่ปอร์ติเมา

ในโปรตุเกสในวันจันทร์และวันอังคารHerta กล่าวว่า: “มันเป็นเป้าหมายของฉันและเป็นมาระยะหนึ่งแล้ว มีบางกรณีที่ฉันได้ใกล้ชิด [การทดสอบ] เป็นเพียงเพื่อให้ได้เวลานั่ง”McLaren

ใช้การทดสอบนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมประเมินผลนักแข่งรุ่นเยาว์ของพวกเขาหัวหน้าทีม Andreas Seidl กล่าวว่ายังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่า Californian Herta จะเป็นผู้ท้าชิงทีมในอนาคตหรือไม่

“เราค่อยๆ ดำเนินการไปทีละขั้น” เขากล่าว พร้อมเสริมว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบเวลารอบกับเวลาที่รถทำในการแข่งขันรายการ Portuguese Grand Prix ของปีที่แล้วที่สนามแข่ง

เนื่องจากสภาพและยางที่ใช้ต่างกัน”ทีมงานค่อนข้างประทับใจกับวิธีที่ Colton จัดการกับความท้าทายเหล่านี้ และการเตรียมร่างกายของเขาทำให้เขาสามารถเดินหน้าต่อไปได้เป็นเวลาสองวัน โดยรู้ว่าสิ่งนี้จะท้าทายเพียงใดในรถ F1 ในสนามแข่งอย่างปอร์ติเมา เรามีความสุขมากกับ การทดสอบดำเนินไปอย่างไร”

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า Seidl กล่าวว่าทีมงานจะ “ลงรายละเอียดข้อมูลเพื่อรับแนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับศักยภาพ จากนั้นเราจะมีภาพที่ดีขึ้น”Herta ซึ่งใช้เวลาหนึ่งฤดูกาลในฐานะเพื่อนร่วมทีมกับนักแข่ง

McLaren Lando Norris ในการแข่งขัน Euroformula Open Championship ในปี 2016 เมื่อเขาก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับดังกล่าว กล่าวว่าเขามั่นใจว่าเขาจะทำได้ใน F1

“ฉันคิดว่าฉันเร็วพอ” เขากล่าวเสริม “ไม่ว่าพวกเขาจะเห็นด้วยหรือไม่ ฉันเดาว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์”จากประสบการณ์ของเขาในการทดสอบ Herta กล่าวว่า: “ฉันรู้สึกได้ถึงขีด จำกัด ระหว่างวันแรก

UFA Slot

 

เมื่อสิ้นสุดวันที่สอง ฉันค่อนข้างมั่นใจในการรวมรอบ“ฉันรู้สึกสบายใจจริงๆ ฉันรู้สึกได้ถึงขีดจำกัด อาจจะไม่ใช่ความสม่ำเสมอที่จะมาจากอีกสองสามวัน แต่ฉันรู้สึกเหมือนฉันสนิทกัน”เช่นเดียวกับทีม F1 ทั้งหมด McLaren

มีหน้าที่ปฏิบัติตามข้อบังคับในการเปิดโปรแกรมควบคุมรุ่นเยาว์ในการฝึกซ้อมฟรีสองครั้งในฤดูกาลนี้Seidl กล่าวว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นหลังจากพักร้อนในเดือนสิงหาคม และแผนยังไม่ได้รับการยืนยันHerta

กล่าวว่าเขายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ลงฝึกซ้อมในวันศุกร์ที่กรังปรีซ์สุดสัปดาห์เขาอยู่ภายใต้สัญญากับ Andretti Autosport ใน IndyCar จนถึงสิ้นปี 2023 ซึ่งเป็นเวลาที่ข้อตกลง McLaren ของ แดเนียล ริคชาร์โด สิ้นสุดลงในขณะที่ Norris ทำสัญญาจนถึงสิ้นปี 2025

อนาคตของ Australian Ricciardo เป็นเรื่องของการเก็งกำไรในขณะที่เขากำลังดิ้นรนเพื่อก้าวในฤดูกาลนี้ในบรรดาชื่อที่เชื่อมโยงกับที่นั่ง McLaren ที่สองในปี 2023 ถ้า Ricciardo ออกไปคือ Alpine Reserve Oscar Piastri

และ Williams Albon คนขับเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์ 4 สมัยก็พร้อมจะลงเล่นเช่นกัน เนื่องจากเขาหมดสัญญากับแอสตัน มาร์ตินเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แม้ว่ากุนซือชาวเยอรมันวัย 35 ปีจะเกษียณได้หลังจบฤดูกาล 2022

ในขณะเดียวกัน McLaren ได้ประกาศว่า Alex Palou แชมป์ IndyCar ได้เข้าร่วมบัญชีรายชื่อนักแข่งในปี 2023McLaren – ซึ่งจะมีทีมใน Formula E, IndyCar และ Extreme E นอกเหนือจาก F1 ในฤดูกาลหน้า

ไม่ได้บอกว่าแชมป์ใดที่ชาวสเปนจะแข่งขันกัน แต่พวกเขาจะยืนยันรายชื่อของพวกเขาในภายหลังPalou ซึ่งปฏิเสธข้อเรียกร้องโดยทีม 2022 Ganassi ของเขาที่เขาจะอยู่กับพวกเขาในปีหน้าจะทดสอบ F1 McLaren ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงของเขา อย่างไรก็ตาม เขาไม่เชื่อว่าเขาจะแย่งชิงที่นั่ง McLaren F1 ในฤดูกาลหน้า


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ miriamkramer.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated