UFA Slot

เลียม ลิฟวิงสโตน: ‘ฉันถูกโยนทิ้งไปในก้นบึ้ง’ ฉันรู้สึกพร้อมที่จะว่ายน้ำ’

แข้งทีมชาติอังกฤษตื่นเต้นกับการเรียกทดสอบ สนุกกับแฟรนไชส์และความหวังในฟุตบอลโลก T20

“ยคุณสามารถเดาได้ว่าฉันตื่นเต้นแค่ไหน” เลียม ลิฟวิงสโตน กล่าวขณะที่เขาจำได้ว่าเราคุยกันอย่างไรเมื่อสองสัปดาห์ก่อนเกี่ยวกับความปรารถนาที่จะเล่นคริกเก็ตทดสอบของเขามานานกว่าหนึ่งชั่วโมง

วันนี้หลังจากที่เขาได้ยินว่าความฝันในวัยเด็กของเขาใกล้เข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยข่าวที่ว่าเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมทดสอบ 15 คนของอังกฤษเพื่อทัวร์ปากีสถานในเดือนธันวาคม

ลิฟวิงสโตนมีอารมณ์ที่เบิกบาน เขาเปิดกว้างและเป็นมิตรที่ Old Trafford เมื่อปลายเดือนที่แล้ว แต่แล้วความหวังของเขาในการเล่นคริกเก็ตทดสอบก็เติมพลังด้วยความปรารถนามากกว่าความหวังที่เป็นรูปธรรม

มันแตกต่างกันในขณะนี้ T20 World Cup เริ่ม ต้นในวันอาทิตย์ และ Livingstone ซึ่งใกล้จะฟื้นตัวเต็มที่จากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซึ่งส่งผลต่อการเตรียมการของเขา อาจเป็นผู้เล่นคนสำคัญของอังกฤษในออสเตรเลีย

หลังจากความสำเร็จของเขาใน IPLในปีนี้ เมื่อลิฟวิงสโตนทุบ ได้ 34 ซิกและเป็นอันดับสองรองจาก จอส บัตต์เลอร์ ในการเคลียร์เชือก ชื่อเสียงของเขาในฐานะหนึ่งในผู้ตีลูกที่ทำลายล้างมากที่สุดในโลกก็ถูกยึดไว้ ตามมาหลายปีของการตีครั้งใหญ่ในรูปแบบต่างๆ ของคริกเก็ตไวท์บอลซึ่งทำให้ลิฟวิงสโตนกลายเป็นเศรษฐี

ทว่าชื่อเสียงและความมั่งคั่งในหนึ่งวันของเขามีความสำคัญน้อยกว่าความทะเยอทะยานอันแรงกล้าที่จะบุกเข้าไปในคริกเก็ตทดสอบ การมาถึงในเดือนพฤษภาคมของเบรนดอน แมคคัลลัมในฐานะโค้ชทดสอบของอังกฤษและเบ็น สโตกส์ในฐานะกัปตัน

อย่างน้อยก็ทำให้ลิฟวิงสโตนมีเหตุผลให้ฝันต่อไป แบรนด์คริกเก็ตที่ดุดันซึ่งสนับสนุนให้ทีมทดสอบเล่นอย่างอิสระ สอดคล้องกับแนวทางที่ลีฟวิงสโตนเข้าถึงเกมมาโดยตลอด แต่ถึงกระนั้น คำถามลูกบอลสีแดงยังคงอยู่ คุณจะบุกเข้าไปในรูปแบบของคริกเก็ตที่คุณไม่ได้เล่นอีกต่อไปได้อย่างไร?

UFA Slot

ในระหว่างการสัมภาษณ์ครั้งแรกของเรา ลิฟวิงสโตนฟังดูมีความหวัง แต่ยังไม่แน่ใจในขณะที่เรานั่งด้วยกันและดูแลงคาเชียร์เล่นเซอร์เรย์ในเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่เคาน์ตี้แชมเปียนชิพ

“ประตูเปิดกว้างกว่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้วมาก” เขากล่าว “และฉันเดาว่าถ้าฉันได้เล่นและเติบโตใน Test Cricket มันคงอยู่ภายใต้การนำของ Ben และ Brendon ดังนั้นหากมีโอกาสเกิดขึ้น ฉันรู้สึกว่าฉันมีเกมที่จะเล่นคริกเก็ตทดสอบ”

ลิฟวิงสโตนกล่าวว่าตอนนั้น McCullum ไม่ได้โทรหาเขา และสำหรับ Stokes ซึ่งเขาเคยเล่นคริกเก็ตรุ่นน้องในคัมเบรียด้วยก็มีแต่คำถามเชิงสำรวจเท่านั้น “มันไม่ใช่การสนทนาจริงๆ” ลิฟวิงสโตนกล่าว

“แต่เมื่อเขารับช่วงต่อในฐานะกัปตันเบ็นถามว่าฉันยังต้องการเล่นคริกเก็ตทดสอบหรือไม่และฉันก็ตอบว่าใช่ ฉันเห็น Brendon ในรอบปฐมทัศน์ของสารคดีของ Benและเราก็หัวเราะกันเล็กน้อย เราได้พูดถึงทฤษฎีของเขาเกี่ยวกับคริกเก็ตลูกบอลสีแดงซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันเห็นตัวเองเฟื่องฟูในการทดสอบคริกเก็ต

“ ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการให้ฉันเล่นคริกเก็ตทดสอบหรือไม่ แต่เบ็นรู้จักฉันในฐานะนักคริกเก็ตและในฐานะบุคคล เขารู้ว่าฉันไม่ได้เล่นคริกเก็ตลูกบอลสีแดงมากนักในช่วงสามปีที่ผ่านมา

แต่นั่นก็แล้วแต่สถานการณ์ มีฟุตบอลโลกสองครั้งในสองปีและฉันต้องออกไปและพยายามทำให้ตัวเองอยู่ในทีมแทนที่จะจดจ่ออยู่กับคริกเก็ตลูกบอลสีแดง แต่ฉันชอบดู Test cricket และฉันก็ชอบที่จะเล่นมัน”

ลิฟวิงสโตนอธิบายให้ชัดเจนในการสัมภาษณ์ครั้งแรกของเราว่าแม้จะเป็นผู้คัดเลือกหมายเลข 1 ให้กับ Melbourne Renegadesใน Big Bash ซึ่งเริ่มในเดือนธันวาคม เขาจะเลือกที่จะไปปากีสถานแทนกับอังกฤษหากมีการโทรเข้ามา

ตอนนี้เขาหัวเราะในแคนเบอร์ราเมื่อถูกถามว่าเขาเคยได้ยินเสียงกระซิบตั้งแต่เราพูดครั้งล่าสุดหรือไม่ “ไม่! มันเป็นเซอร์ไพรส์ที่ดีจริงๆ สโต๊คซี่เพิ่งถามว่าฉันยังต้องการเล่นคริกเก็ตทดสอบหรือไม่ ดังนั้นจึงมีคัดท้ายเล็กน้อยที่อาจมีโอกาส แต่คุณไม่มีทางรู้จนกว่าพวกเขาจะเลือกคุณจริงๆ แล้วบาสก็โทรมาบอกว่าฉันจะไป ฉันอยู่เหนือดวงจันทร์”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ miriamkramer.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated